Browsing Tag

xứ Quảng

Phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp các cấp

Bắt đầu từ năm này, hệ sinh thái hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cấp huyện sẽ được đẩy mạnh bằng cách xác định các thế mạnh để xây dựng mô hình hợp lý, vận động thành lập quỹ hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo cấp huyện theo hướng xã hội…

Ước vọng phồn thực qua thú vui ngày Tết

Dịp đầu năm mới trên xứ rượu hồng đào, khát vọng phồn thực, mơ ước “nhân khang vật thịnh” luôn được thể hiện qua các lễ hội mùa Xuân, qua các thú chơi ngày Tết gắn với cái cười đậm chất Quảng Nam. Thú vui ngày Tết Người Quảng Nam…

Kết nối giao thương sản phẩm OCOP

Làm thế nào để người tiêu dùng tiếp cận với sản phẩm thuộc Chương trình Mỗi xã một sản phẩm - OCOP thông qua nhiều kênh quảng bá, giới thiệu khác nhau? Sản phẩm OCOP sẽ được kết nối giao thương như thế nào để mở rộng thị trường? Đây là hai…

Trại trùn quế lớn nhất xứ Quảng

Từ chỗ chỉ nuôi 10kg trùn quế trên diện tích một vài mét vuông, sau gần 10 năm, anh Võ Văn Trúc (SN 1988, tổ 20, thôn Phước Cẩm, xã Bình Tú, Thăng Bình) đã mở rộng trang trại trùn quế lên cả nghìn mét vuông, tổ chức sản xuất theo quy trình…

Về làng chổi đót Trường An

Chúng tôi đến làng nghề chổi đót truyền thống Trường An (xã Đại Quang, Đại Lộc) vào một ngày tất bật nhưng vui vẻ. Từ nghề truyền thống này, nhiều người dân đã có thêm kế mưu sinh, cải thiện thu nhập gia đình.   Vợ chồng anh Nguyễn…

Diện mạo mới ở xứ Quảng

Mười năm qua, bên cạnh sự hỗ trợ từ nhiều phía, cán bộ và nhân dân Quảng Nam đã tập trung phát huy tối đa nội lực để thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM). Nhờ vậy, diện mạo nhiều làng quê từng ngày…

Bất cập hậu cần nghề cá

Số lượng tàu lớn của Quảng Nam đang sản xuất ở các vùng biển xa đã chạm ngưỡng theo phân cấp của Bộ NN&PTNT là 782 tàu cá. Năng lực sản xuất của nghề cá luôn đạt hơn 80 nghìn tấn/năm nhưng giá trị kinh tế mang lại chưa cao do yếu kém về…

Cá tính Quảng – Chúng ta đi mang theo quê hương

Cá tính Quảng, cuốn sách do Mỹ Nguyễn - cô gái thế hệ 9X khởi xướng, chỉ trong vòng 100 ngày đã thành hình và ra mắt độc giả vào tháng 12/2018. Sau 6 tháng, cuốn sách tiếp tục tái bản vào tháng 7/2019. Dễ hiểu thôi, người Quảng không chỉ…

Hàng hóa xứ Quảng và cú hích thương mại

Thành quả đáng ghi nhận qua triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua là cú hích phát triển thương mại. Chú trọng đầu tư Người tiêu dùng hay chọn mua bánh tráng Đại…