Du lịch Đà Nẵng trên đường băng cất cánh

Theo báo cáo của UBND TP.Đà Nẵng, tổng lượng khách tham quan, du lịch đến Đà Nẵng trong 6 tháng đầu năm 2019 hơn 4,32 triệu lượt, đạt gần 53% kế hoạch năm, tăng hơn 15% so với cùng kỳ năm 2018. Trong đó khách quốc tế đạt khoảng 1,82 triệu lượt, tăng hơn 26%.

Đà Nẵng vừa tổ chức thành công DIFF 2019. Ảnh: XUÂN LAN
Đà Nẵng vừa tổ chức thành công DIFF 2019. Ảnh: XUÂN LAN

Bình quân số ngày lưu trú của khách nội địa là 1,66 ngày/lượt, khách quốc tế 1,98 ngày/lượt, giảm hẳn so với cùng kỳ 2018. Tổng doanh thu lưu trú, ăn uống và lữ hành trong 6 tháng qua đạt 14.978 tỷ đồng, đạt 54,7% kế hoạch năm, tăng hơn 15%.

Thành phố đã triển khai kế hoạch truyền thông và các hoạt động phụ trợ Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019 (DIFF 2019) với 2 chương trình quy mô và nổi bật: diễu hành nghệ thuật Carnaval đường phố Đà Nẵng 2019 và chung kết cuộc thi nhảy Flashmob sinh viên toàn quốc 2019.

Đồng thời tổ chức Lễ hội Ẩm thực quốc tế Đà Nẵng 2019; chương trình Đà Nẵng – Điểm hẹn mùa hè 2019; Kế hoạch phát triển điểm đến, sản phẩm dịch vụ trên tuyến du lịch đường thủy nội địa TP. Đà Nẵng giai đoạn 2019 – 2021; Kế hoạch chấn chỉnh hoạt động kinh doanh lữ hành, hướng dẫn du lịch 2019 – 2020… Tiếp tục hoàn thiện Đề án xác định sức chứa (ngưỡng phát triển) điểm đến du lịch Đà Nẵng; Đề án phát triển du lịch TP. Đà Nẵng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 theo Nghị quyết số 43-NQ/TW về xây dựng và phát triển TP.Đà Nẵng.

Sôi nổi vũ hội đường phố Đà Nẵng 2019. Ảnh: XUÂN LAN
Sôi nổi vũ hội đường phố Đà Nẵng 2019. Ảnh: XUÂN LAN

Đặc biệt, Đà Nẵng đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá, phát triển sản phẩm và bảo vệ môi trường du lịch như tổ chức đón các đoàn famtrip, presstrip trong nước và quốc tế đến khảo sát và tham dự DIFF 2019; tham gia các hội chợ Travex tại Quảng Ninh và Diễn đàn ATF 2019, Hội chợ ITB Berlin (Đức) 2019; hội nghị triển khai kế hoạch liên kết phát triển du lịch 4 địa phương Quảng Nam – Đà Nẵng – Thừa Thiên Huế – Hà Nội năm 2019; tổ chức chương trình giới thiệu du lịch 3 địa phương Thừa Thiên Huế – Đà Nẵng – Quảng Nam tại Hà Nội. Ngoài ra tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Nhật Bản; thúc đẩy hợp tác du lịch với Qatar, hỗ trợ Qatar Airways khai thác có hiệu quả đường bay trực tiếp Doha – Đà Nẵng.

Trong 6 tháng đầu năm, cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đã đưa vào khai thác 6 đường bay nội địa và 1 đường bay quốc tế mới (Đà Nẵng – Chiangmai, Thái Lan). Đến thời điểm 23.7, Đà Nẵng đã có 32 đường bay quốc tế đến Đà Nẵng với tần suất 421 chuyến/tuần và 12 đường bay nội địa với tần suất 656 chuyến/tuần.

Nguyễn Đắc

Theo Quảng Nam Online

 

 

 

Cùng chuyên mục