Trương Ngọc Minh Đăng: Trendsetter của những hoạt động cộng đồng

Năm 2020, khi hầu hết các hoạt động đều bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh thì những hoạt động cộng đồng của LoveYourBody lại được các thành viên cũng như xã hội hưởng ứng một cách vô cùng tích cực, khi hầu hết các nhãn hàng đều thắt lưng buộc bụng thì LoveYourBody lại được các nhà tài trợ tìm đến ngày càng nhiều.

Điều đáng nói là quy trình kiểm định nhà tài trợ của dự án xã hội này rất nghiêm ngặt, bất kì sản phẩm hay dịch vụ nào tài trợ đều phải được chủ nhiệm và ban kiểm soát chất lượng trải nghiệm sản phẩm thật sự trong thời gian ít nhất là 3 tháng, chỉ khi những hiệu quả của sản phẩm được xác nhận thì mới bắt đầu tham gia vào việc tài trợ và đồng hành. Có lẽ hơi ngược đời khi một cộng đồng mẹ bỉm chỉ hơn 1.000 người mà lại “chảnh” đến mức đó!

truong-ngoc-minh-dang

Lý giải cho điều này, chủ nhiệm dự án – Trương Ngọc Minh Đăng cho biết: “Ban đầu khi tôi thành lập dự án, hầu hết các thành viên đều là những người mẹ đã theo dõi tôi từ dự án “Cùng Con Đi Khắp Thế Gian”. Họ là những thành viên vô cùng trung thành với những hoạt động và chia sẻ của tôi về việc dạy con, có lẽ vì thế, ý thức của tôi khi phát triển dự án LoveYourBody là mong muốn mang đến cho cộng đồng của mình những sản phẩm chất lượng tốt nhất có thể”.

Cũng thật may mắn là tất cả các nhãn hàng mà chị đã từng đề nghị hợp tác đều thích ý tưởng về một cộng đồng mang giá trị thật và trao niềm tin, tạo cơ hội cho cả người tiêu dùng và nhãn hàng. Có lẽ vì vậy, dù dịch bệnh nhưng năm 2020 LoveYourBody vẫn phát triển mạnh mẽ với hàng loạt hoạt động và lan tỏa lối sống tích cực cho tất cả mọi người nói chung và những người mẹ đang nuôi con nhỏ nói riêng.

Điều đáng ghi nhận là cả 3 dự án xã hội mà Minh Đăng thành lập và điều hành đều trở thành hiện tượng xã hội, lan tỏa sâu rộng đến nhiều thành phần trong xã hội. Năm 2014-2015, mọi người có lẽ đều quen thuộc với phong trào đưa những bức ảnh đi du lịch cùng nhau với hashtag #Cùng Anh/ Em/ Con… đi khắp thế gian; năm 2018, các nhãn hàng dành cho mẹ và bé lại liên tục đưa slogan #Mẹ Bầu Phải Đẹp – Mẹ Bỉm Phải Xinh sau khi những thông tin về dự án này được chia sẻ. Tính đến hiện tại, nếu tìm với hashtag LoveYourBody trên Facebook thì con số đã hiện ra gần 100.000 lượt bài viết có nhắc đến cụm từ này trong khi vào năm 2018, khi dự án mới bắt đầu, con số gần như không có. Điều này có thể thấy, chính từ những hoạt động truyền cảm hứng mà Minh Đăng đã tạo được cho dự án của mình một sức hút riêng.

truong-ngoc-minh-dang

Chị cho biết, mới đây nhất, khi thực hiện bộ ảnh “Vitamins Face Mask” ngay giữa tâm dịch thì số lượng các mẹ đăng ký tham gia gấp đôi so với dự kiến. Chị và Hana Le – nghệ sĩ hóa trang của dự án khi đó vừa khủng hoảng vừa vui mừng bởi tinh thần chung tay vì cộng đồng của các mẹ rất cao, nhiều mẹ nghỉ việc để tham gia cùng con. Tại đầu Hà Nội, có một người CEO của dự án cũng mang tâm nguyện phát triển cộng đồng, khi thực hiện #MommyFashionista tại Hà Nội, Hoa Hậu Phạm Huệ Đan phải từ chối hơn một nửa số lượng các mẹ đăng ký vì quá đông.

Tổng kết hoạt động năm 2020, có thể LoveYourBody không thực hiện được kế hoạch lớn là phim nghệ thuật dành cho mẹ đơn thân và cộng đồng LGBT nhưng MV Lặng Lẽ Một Tình Yêu với giọng hát của ca sĩ khiếm thị kiêm pianist tài năng Tâm Nhi thì ban điều hành dự án cũng phần nào hài lòng với những thành quả mà dự án đạt được, hi vọng năm 2021 những ấp ủ và kế hoạch của LoveYourBody sẽ trở thành hiện thực để những giá trị nhân văn được lan tỏa một cách nghệ thuật nhất, đẹp nhất và trao tặng nhiều nhất cho những trái tim luôn hướng về những điều bình an, tốt đẹp.

Quang Huy

Theo Ấn phẩm 24h Sống Xanh

Cùng chuyên mục