Tiên Nga chuẩn bị nhận giải thưởng lớn và tái ngộ công chúng

Sau tin vui nhận giải Mai Vàng hồi tháng 1/2019, vở nhạc kịch Tiên Nga do Thành Lộc làm đạo diễn sẽ được nhận giải thưởng của Bộ Văn Hóa-Thể Thao và Du lịch vào cuối tháng 3 này.

Theo đó, vở nhạc kịch Tiên Nga sẽ nhận được giải thưởng nhà nước về văn học nghệ thuật dành cho tác phẩm sân khấu do Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch trao. Đây là một giải thưởng lớn, 5 năm mới trao một lần cho các tác phẩm nghệ thuật (âm nhạc, văn học, sân khấu, mỹ thuật, nhiếp ảnh, múa, điện ảnh, văn nghệ dân gian và kiến trúc) có chất lượng cao. NSUT Thành Lộc chia sẻ đây là niềm hãnh diện và hoan hỉ lớn của cả một tập thể tâm huyết làm nghề nay đã được nhìn nhận và tưởng thưởng. Tuy nhiên, anh cũng ưu tư trước câu hỏi mà mình chưa giải quyết được sau khi nghe tin vui trên, vì Tiên Nga nhận được không ít những câu hỏi từ đồng nghiệp, khán giả cùng bạn bè thân hữu ở miền Bắc rằng: Bao giờ thì Tiên Nga có thể cho khán giả yêu nghệ thuật trình diễn tại Hà Nội được thưởng lãm? Thành Lộc chia sẻ: “Tiên Nga đi xa là cả vấn đề lớn! Nhà nghèo làm nghệ thuật nó vất vả vậy đó!”

 Trong khi đó, khán giả yêu sân khấu ở Sài Gòn có thể tiếp tục xem vở nhạc kịch này khi Tiên Nga đang chuẩn bị công diễn lại vào tháng 4 này, từ 27/4 đến ngày 5/5/2019, cũng tại nhà hát Bến Thành.

Tiên Nga là vở nhạc kịch do NSƯT Thành Lộc làm đạo diễn, dàn dựng từ tác phẩm kinh điển: truyện thơ Lục Vân Tiên của nhà thơ yêu nước Nguyễn Đình Chiểu. Một vở nhạc kịch mà Thành Lộc rất tâm huyết, ấp ủ suốt bốn năm. Anh vừa là đạo diễn, vừa là biên kịch, cùng nhóm tác giả: NSND Năm Châu, nhà văn Nguyễn Thị Minh Ngọc, đạo diễn Nguyễn Hồng Dung.

Tiên Nga công diễn từ tháng 10/ 2017 và sau đó vở tiếp tục được diễn nhiều lần trong năm 2018 ở nhà hát Bến Thành. Đây là vở nhạc kịch hiếm hoi trên khấu kịch cả nước trong thời điểm ra mắt và gây tiếng vang trong giới báo chí, chuyên môn. Tiên Nga cũng được traio giải Mai Vàng 2018 cho hạng mục Vở diễn sân khấu được yêu thích nhất. Bên cạnh đó doanh thu phòng vé từ Tiên Nga cũng khá khả quan, tạo một cú huých tích cực cho sân khấu kịch trong tình trạng thưa vắng khán giả hiện nay và niềm tin cho những người làm nghệ thuật nghiêm túc trong tình hình sân khấu lắm lúc phải chiều theo thị hiếu nhất thời của một bộ phận công chúng.

Sơn Trà

Cùng chuyên mục