Phim mới của Leonardo DiCaprio, Brad Pitt tạo hiệu ứng phòng vé
Bộ phim “Once Upon a Time… in Hollywood” của Leonardo DiCaprio cùng Brad Pitt có khởi đầu suôn sẻ và đạt doanh thu trên mức dự kiến của nhà phát hành Sony.
Có mặt tại 3.659 rạp Bắc Mỹ từ 26/7, Once Upon a Time… in Hollywood thu ước tính 40,35 triệu USD trong cuối tuần qua. Đây là kết quả mở màn nội địa tốt nhất trong sự nghiệp đạo diễn Quentin Tarantino nếu không tính lạm phát khi cao hơn Inglourious Basterds (38 triệu USD, 2009) và Django Unchained (30,1 triệu USD, 2012).
Ngoài ra, Leonardo DiCaprio cho thấy anh chưa hề hụt hơi sau vài năm vắng bóng. Thành tích ra mắt của Once Upon a Time… in Hollywood ngang tầm The Revenant (39 triệu USD, 2015) – tác phẩm giúp tài tử giành tượng vàng Oscar đầu tiên sự nghiệp.
Kỷ lục mở màn cao nhất sự nghiệp của DiCaprio hiện vẫn thuộc về Inception(62,8 triệu USD, 2010), nhưng đó là tác phẩm của đạo diễn Christopher Nolan vốn có kinh phí sản xuất – quảng bá rất cao.
Tác phẩm điện ảnh thứ 9 của đạo diễn Quentin Tarantino thực tế có màn ra quân vượt mức kỳ vọng của hãng Sony. Trước đó, nhà phát hành dự đoán “gà nhà” sẽ chào sân ở mức trên dưới 30 triệu USD.
Đây cũng có thể coi là “cú hit” tiếp theo trong năm nay của Sony bởi Once Upon a Time… in Hollywood không dựa trên nguyên tác có sẵn, bị gắn nhãn R (hạn chế khán giả dưới 17 tuổi), và có thời lượng kéo dài lên tới 161 phút.
Cộng thêm việc Spider-Man: Far from Home mới cán mốc doanh thu 1 tỷ USDtoàn cầu, Sony có thể phần nào đó nguôi ngoai nỗi thất vọng mang tên Men in Black: International hồi đầu mùa hè. Tác phẩm ngoại truyện ra mắt đầu tháng 6 chỉ thu 250 triệu USD, trong khi tiêu tốn tới 110 triệu USD để sản xuất.
Trong Once Upon a Time… in Hollywood, Leonardo DiCaprio sắm vai Rick Dalton – một ngôi sao phim ảnh đang ở buổi xế chiều sự nghiệp. Anh cùng chàng diễn viên đóng thế lâu năm của mình là Cliff Booth (Brad Pitt) phải gắng sức để bám trụ ở mảnh đất Hollywood.
Bộ phim nhận sự ủng hộ lớn từ giới phê bình. Theo tổng hợp của Rotten Tomatoes, 86% các bài đánh giá về tác phẩm là tích cực. Còn theo điều tra sau suất chiếu của Cinema Score, người xem đại chúng chấm phim điểm B.
Phim dự kiến trình chiếu tại Việt Nam từ 16/8 dưới tựa đề Chuyện ngày xưa ở… Hollywood.
Cùng lúc đó, The Lion King thu ước tính 75,5 triệu USD từ 4.725 rạp. Tuy giảm khá sâu so với tuần công chiếu (60,6%), nhưng doanh thu cuối tuần thứ hai của bom tấn vẫn là cực kỳ đáng nể.
Bộ phim của đạo diễn Jon Favreau đã gặt hái hơn 350,8 triệu USD từ quê nhà Bắc Mỹ. Còn doanh thu bên ngoài quê hương hiện cũng lên tới 611,9 triệu USD. Sau khoảng 10 ngày trình chiếu, The Lion King đã đạt mức 962,7 triệu USD, và sẽ sớm cán mốc 1 tỷ USD toàn cầu trong tuần này.
Bước sang tháng 8, phần ngoại truyện của Fast & Furious mang tên Hobbs & Shaw chính thức công chiếu tại 4.200 rạp Bắc Mỹ. Việc chiếm ngôi quán quân phòng vé của bộ phim là điều hiển nhiên, nhưng giới quan sát cho rằng tác phẩm hành động – tốc độ có thể chỉ ra quân ở mức 60 triệu USD nội địa.
Top 10 phim ăn khách tại Bắc Mỹ từ 26-28/7: (trong ngoặc là thứ hạng của tuần trước)1 (1). The Lion King: 75,5 triệu USD 2 (Mới). Once Upon a Time in Hollywood: 40,35 triệu USD 3 (2). Spider-Man: Far from Home: 12,2 triệu USD 4 (3). Toy Story 4: 9,87 triệu USD 5 (4). Crawl: 4 triệu USD 6 (5). Yesterday: 3 triệu USD 7 (7). Aladdin: 2,8 triệu USD 8 (6). Stuber: 1,7 triệu USD 9 (8). Annabelle Comes Home: 1,56 triệu USD 10 (12). The Farewell: 1,55 triệu USD |
Quang Chúc
Theo Zing.vn