Browsing Tag

thương mại điện tử

Hai mặt của thị trường thương mại điện tử Việt Nam

Thương mại điện tử Việt Nam đạt quy mô 13,2 tỷ USD trong năm 2020 và sẽ tiếp tục tăng trưởng vững chắc trong năm 2021. Song hàng với đó, các hành vi vi phạm trong môi trường thương mại điện tử đang ngày càng gia tăng. Theo thống kê của…

Số hóa chuỗi cung ứng

98% doanh nghiệp Việt Nam đang lên kế hoạch số hóa chuỗi cung ứng. Theo báo cáo mới nhất của TM Insight, số hóa chuỗi cung ứng là một trong những ưu tiên hàng đầu của doanh nghiệp nhằm hướng tới tính hiệu quả, đáp ứng nhu cầu tăng cao của…

2020 đã thay đổi công nghệ thế nào

Từ vai trò không thể thiếu của ứng dụng họp trực tuyến tới sự bùng nổ của xu hướng mua sắm online, năm 2020 đã tái định hình cách con người sử dụng Internet. Khi lệnh phong tỏa đầu tiên được áp dụng bên ngoài Trung Quốc, hàng tỷ người…

Lời khuyên cho các nhà bán hàng online trong năm 2021

Thương mại điện tử chính là cơ hội toàn cầu, nhờ việc tối ưu quy trình và có thể giúp người bán hàng online tiếp cận trực tiếp với khách hàng trên toàn thế giới. Năm 2020 đã đưa đến nhiều thách thức cho các doanh nghiệp…

Thương mại điện tử và thanh toán dẫn dắt startup Việt Nam

Các startup "lớn nhanh" trong giai đoạn vừa qua tập trung vào 2 ngành là thương mại điện tử và thanh toán số - nơi hút vốn đầu tư startup nhiều nhất tại Đông Nam Á, với 700 triệu USD cho thương mại điện tử và 500 triệu USD cho thanh…

Giải pháp cho chuỗi cung ứng hậu Covid-19

Theo JLL, nhiều cơ sở kho bãi tại Việt Nam hiện còn khá lạc hậu so với tốc độ tăng trưởng của công nghệ thông minh và tự động hóa cao để đáp ứng nhu cầu hậu cần của thương mại điện tử. Việc chính phủ các nước vẫn không ngừng thực…

55% người Việt mua sắm online vào năm 2025

Mục tiêu đến năm 2025 có 55% người Việt mua sắm trực tuyến, với giá trị mua hàng hóa và dịch vụ trực tuyến đạt trung bình 600 USD/người/năm. Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định 645/QĐ-TTg phê duyệt Kế hoạch tổng thể phát triển …

Xu hướng thương mại điện tử 2020: Khách hàng là trọng tâm

Sau khi mua sắm trực tuyến trên các sàn thương mại điện tử đã trở thành phản xạ của người tiêu dùng Việt Nam, thách thức của các doanh nghiệp trong ngành là gia tăng giá trị mới nhằm giữ chân khách hàng. Theo báo cáo “Tổng kết thương mại…