Thú cưng – đối tượng khách hàng mới của thời trang

Sau sự trỗi dậy của thế hệ Millennial, các thương hiệu thời trang thế giới đang nhắm đến đối tượng khách hàng mới ngoài sức tưởng tượng là thú cưng.

Ngành thời trang chưa bao giờ và sẽ không ngừng mang đến những bất ngờ cho chúng ta. Từ những người giàu “nứt đố, đổ vách” cho đến tầng lớp lao động phổ thông, từ trẻ em cho đến bô lão, nam, nữ và người chuyển giới, không một ai trên thế giới nằm ngoài đối tượng khách hàng của thời trang. Trong thời gian ngắn trở lại đây, ngành thời trang đã tìm ra một đối tượng mới để khai thác – đó là thú cưng.

Hiển nhiên thú cưng không thể tự đến cửa hàng, thử đồ và giao dịch như loài người. Chính chủ của chúng là những người sẵn sàng chi trả hàng trăm đến hàng nghìn USD cho những món quần áo tí hon.

Theo báo cáo của tổ chức nghiên cứu văn hóa Cassandra, có đến 50% giới trẻ cho biết họ đối xử với chó mèo như con của mình và gần 20% thu nhập của giới trẻ được dành riêng cho thú cưng.

Tại sao loài người, nhất là giới trẻ lại chi hàng đống tiền cho thời trang thú cưng như vậy?

Dạo một vòng mạng xã hội, chúng ta có thể thấy nội dung về thú cưng tràn lan. Không ai không động lòng trước những con vật có bộ lông mềm mại, đáng yêu và muốn sở hữu ít nhất một chú cún con hay mèo con. Những “ông bố, bà mẹ” trẻ (cách họ xưng hô với người bạn bốn chân của mình) chăm bẵm cho thú cưng trong nhà từ miếng ăn cho đến quần áo.

Điều này phản ánh một phần vấn đề của xã hội hiện đại khi người trẻ không còn mặn mà với việc kết hôn hay có con, thay vào đó là tìm một người bạn, hay “con cái” là chó mèo.

Bên cạnh đồ ăn, những sản phẩm đầu tiên được chú ý đến là những chiếc túi xách có thể đựng vừa chó hoặc mèo cỡ vừa và nhỏ. Tiếp đến là đồ chơi và quần áo hóa trang. Người chủ nào cũng muốn thú cưng của mình trông càng đáng yêu hơn trong trang phục cải biên từ trang phục hằng ngày của mình.

Wild One là một trong những thương hiệu chuyên biệt cho thú cưng với bộ sưu tập đầy đủ cho một chú cún: tô nhựa, vòng cổ, dây dẫn đi dạo, túi đựng đi chơi, túi đựng phân và nệm ngủ với giá dao động 10-175 USD. Bạn sẽ coi thường một thương hiệu đồ dùng cho thú cưng cho đến khi họ có cửa hàng tại khu Soho sầm uất của New York.

Một trong những hình ảnh kinh điển của giới thời trang là Paris Hilton cùng những chú chó nhỏ của mình. Đó cũng là lý do để cô nàng cho ra mắt dòng trang phục xinh xắn cho những chú cún bé bỏng. Hãng áo phao nổi tiếng Moncler cũng có hẳn một dòng áo dành riêng cho chó mang tên Poldo Dog Couture có giá hơn 400 USD.

Hãng H&M cũng cho ra mắt những thiết kế dành riêng cho thú cưng trong bộ sưu tập cộng tác với Moschino năm 2018. Bên cạnh đó cũng có những thương hiệu khác đáng chú ý trên thị trường như Very Important Puppies, Hemsmith, Modernbeast…

Katerina Karelas, đồng sáng lập của Very Important Puppies chia sẻ: “Chúng giống như những đứa con vậy, và chúng ta cũng muốn chúng phải thật phong cách như chúng ta”. Đó có lẽ là lý do lớn nhất để giới trẻ ngày nay sắm sửa cho thú cưng của mình.

Khải Hoàng

Theo Người đô thị

Cùng chuyên mục