Phố núi, đồi thông Đà Lạt trong triển lãm tranh

Nhóm họa sĩ vẽ về thắng cảnh, con người Đà Lạt nhân kỷ niệm 125 năm thành phố sương mù thành lập.

Triển lãm mang tên "Sống lại vàng son" (Relive the time), nằm trong chuỗi chương trình nghệ thuật cộng đồng thường niên - "Phố bên đồi", sẽ khai mạc ngày 8/12 tại Đà Lạt. Trong ảnh là bức "Hoa phố", chất liệu sơn mài của họa sĩ Nguyễn Anh Đào.
Triển lãm mang tên “Sống lại vàng son” (Relive the time), nằm trong chuỗi chương trình nghệ thuật cộng đồng thường niên – “Phố bên đồi”, sẽ khai mạc ngày 8/12 tại Đà Lạt. Trong ảnh là bức “Hoa phố”, chất liệu sơn mài của họa sĩ Nguyễn Anh Đào.
Bức "Dòng nữ tu Franciscaines", chất liệu sơn dầu, vẽ kiến trúc các tu viện cổ kính tại Đà Lạt của họa sĩ Nguyễn Thuyên. Thông qua triển lãm, các họa sĩ muốn quảng bá vẻ đẹp Đà Lạt và kêu gọi gìn giữ các địa điểm di sản đang bị mai một do đô thị hóa.
Bức “Dòng nữ tu Franciscaines”, chất liệu sơn dầu, vẽ kiến trúc các tu viện cổ kính tại Đà Lạt của họa sĩ Nguyễn Thuyên. Thông qua triển lãm, các họa sĩ muốn quảng bá vẻ đẹp Đà Lạt và kêu gọi gìn giữ các địa điểm di sản đang bị mai một do đô thị hóa.
Bức "Cao nguyên", chất liệu sơn dầu của Nguyễn Thuyên. Địa điểm tổ chức triển lãm nằm trong một nhà máy trà cổ do người Pháp xây dựng từ những năm 1920 ở trang trại Cầu Đất.
Bức “Cao nguyên”, chất liệu sơn dầu của Nguyễn Thuyên. Địa điểm tổ chức triển lãm nằm trong một nhà máy trà cổ do người Pháp xây dựng từ những năm 1920 ở trang trại Cầu Đất.
Bức "Phố sương", chất liệu tổng hợp của Nguyễn Thế Thông.
Bức “Phố sương”, chất liệu tổng hợp của Nguyễn Thế Thông.
Bức "Phố hoa", chất liệu sơn dầu của Nguyễn Yến Phi, một nữ thạc sĩ kiến trúc tốt nghiệp cao học thiết kế, đại học Harvard, Mỹ.
Bức “Phố hoa”, chất liệu sơn dầu của Nguyễn Yến Phi, một nữ thạc sĩ kiến trúc tốt nghiệp cao học thiết kế, đại học Harvard, Mỹ.
Bức "Phố hoa", chất liệu sơn dầu của Nguyễn Yến Phi, một nữ thạc sĩ kiến trúc tốt nghiệp cao học thiết kế, đại học Harvard, Mỹ.
Bức “Phố hoa”, chất liệu sơn dầu của Nguyễn Yến Phi, một nữ thạc sĩ kiến trúc tốt nghiệp cao học thiết kế, đại học Harvard, Mỹ.
Tranh màu nước vẽ con người Đà Lạt của họa sĩ Đặng Phan Lạc Việt.
Tranh màu nước vẽ con người Đà Lạt của họa sĩ Đặng Phan Lạc Việt.
Bức "Mơn trớn bờ môi" được vẽ bằng màu nước trên giấy dó (giấy được sản xuất từ vỏ cây dó) của họa sĩ Bùi Tiến Tuấn.
Bức “Mơn trớn bờ môi” được vẽ bằng màu nước trên giấy dó (giấy được sản xuất từ vỏ cây dó) của họa sĩ Bùi Tiến Tuấn.
Cũng với đề tài phái đẹp, Bùi Tiến Tuấn sử dụng chất liệu lụa trong bức "Ẩn Lan". Ngoài triển lãm tranh, chương trình còn tổ chức các đêm nhạc của Nguyên Lê, Phạm Hải Âu...
Cũng với đề tài phái đẹp, Bùi Tiến Tuấn sử dụng chất liệu lụa trong bức “Ẩn Lan”. Ngoài triển lãm tranh, chương trình còn tổ chức các đêm nhạc của Nguyên Lê, Phạm Hải Âu…

Mai Nhật

Theo vnexpress

Cùng chuyên mục