Lễ hội Áo dài 2019: Nhiều điểm mới thú vị
Trở thành hoạt động thường niên nổi bật của TP.HCM, Lễ hội Áo dài TP.HCM năm nay với chủ đề “Duyên dáng Áo dài TP.HCM” do Sở Du lịch TP.HCM phối hợp Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam TP.HCM tổ chức, sẽ diễn ra từ ngày 2 đến 17/3 tại các địa điểm thu hút đông du khách và các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học, địa bàn dân cư của TP.HCM.
Đây là năm thứ sáu Lễ hội Áo dài TP.HCM được diễn ra, chia sẻ tại buổi họp báo sáng 26/2, Phó Giám đốc Sở du lịch TP.HCM Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết, Lễ Hội Áo dài năm nay bên cạnh các hoạt động được duy trì mang tính kết nối cộng đồng cao như Duyên dáng Áo dài TP.HCM; chương trình truyền cảm hứng…thì có nhiều điểm mới cho Lễ hội.
Cụ thể ngoài thông điệp “Tôi yêu Áo dài Việt Nam” còn chuyển tải thông điệp về bảo vệ môi trường, chung tay xây dựng TP xanh – sạch – đẹp; mời gọi người dân và du khách cùng tham gia đồng diễn áo dài tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ; mở rộng các gương mặt Đại sứ đồng hành cùng Lễ hội lên đến 15 khách mời là những người có nhiều đóng góp tích cực cho xã hội, như giới văn nghệ sĩ, doanh nhân…Có thể kể NSƯT Kim Xuân, NSƯT Trịnh Kim Chi, NSƯT Quế Trân, doanh nhân Nguyễn Thị Trang Phương (Chủ tịch HĐQT hệ thống Queen Plaza), người dẫn chương trình Quỳnh Hoa…
Điểm nhấn nữa là số nhà thiết kế tham gia tăng lên 26 nguời, không chỉ các nhà thiết kế ở TP.HCM, mà từ các tỉnh thành khác, đặc biệt là có sự tham gia của 1 nhà thiết kế đến từ Hàn Quốc. Năm nay có hơn 300 cơ sở may đo, bán vải, phụ kiện áo dài cũng đăng ký tham gia kích cầu bằng hình thức giảm giá 5 – 50% nhằm tăng hiêu ứng cho Lễ hội. Ngoài ra, một toạ đàm về Áo dài cũng sẽ được tổ chức tại Paris – Pháp trong khuôn khổ chương trình xúc tiến thương mại – du lịch của TP tại Pháp và Đức.
Số điểm tổ chức các chương trình truyền cảm hứng về áo dài cho du khách, học sinh, sinh viên, người dân dân thành phố cũng mở rộng thêm ở khu vực Bưu điện thành phố; Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh; phố đi bộ Bùi Viện…
Hoa hậu H’Hen Niê được chọn là đại diện hình ảnh cho Lễ hội Áo dài TP.HCM 2019. H’Hen Niê cho biết, dù không sinh ra trong gia đình có truyền thống mặc áo dài, chỉ quen với thổ cẩm của người Ê-đê, nhưng cô rất yêu áo dài Việt Nam. Bên cạnh hoạt động trình diễn, H’Hen Niê sẽ tham gia các chương trình truyền cảm hứng về áo dài, khai thác một cách tốt các trang mạng xã hội để quảng bá, truyền thông điệp về áo dài, hình ảnh Việt Nam đến với mọi người.
Ngoài ra, có nhiều hoạt động nổi bật như: cuộc thi “Ảnh đẹp Áo dài online”, chương trình diễu hành áo dài, thi vẽ – thiết kế áo dài trên giấy, tọa đàm chất liệu truyền thống may áo dài”…
Lễ hội Áo dài TP.HCM 2019 tiếp tục lan tỏa những giá trị văn hoá đặc sắc Việt Nam thông qua hình ảnh chiếc áo dài. Đồng thời hẹn tạo cú hích cho du lịch TP.HCM khi các doanh nghiệp kinh doanh du lịch hưởng ứng lễ hội như giảm giá tour, giảm giá các dịch vụ lưu trú, ăn uống cho du khách và người dân…
Song Nam
Theo Thế giới tiếp thị