Hồ Ngọc Hà, Trung Quân và bất ngờ cho những MV đáng kể cuối năm

Cuối năm không phải là mùa nhộn nhịp nhất của MV, nhưng lại là cuộc chơi của những kẻ không ngại mùa thấp điểm, không ngại chi tiền tỷ làm MV. Và điều bất ngờ khác thuộc về các MV… quảng cáo!

Phương Thanh lâu lắm chưa ra một sản phẩm âm nhạc mới nào, và đây là MV Tết của cô. Nhưng cô chưa bật mí thời gian phát hành.
Phương Thanh lâu lắm chưa ra một sản phẩm âm nhạc mới nào, và đây là MV Tết của cô. Nhưng cô chưa bật mí thời gian phát hành.

Cũng dễ hiểu khi vì sao cuối năm, nếu không phải vì Tết, giới ca sĩ cũng hiếm ra MV, bởi đây không phải thời điểm vàng để fans cày view, mùa giải thưởng bình chọn các thể loại cũng đã xong.

Nếu không tính MV Tết này em lấy chồng đánh dấu sự trở lại của Phương Thanh ở lĩnh vực MV, và vẫn chưa chính thức ra mắt, thì sản phẩm duy nhất ở khu vực của các ngôi sao ra MV dịp đầu năm này, thuộc về nữ hoàng giải trí Hồ Ngọc Hà.

Hồ Ngọc Hà tiếp tục làm MV… hài

Hồ Ngọc Hà gom các cây hài đang nổi trên mạng như Huỳnh Lập, BB Trần, Hải Triều, Duy Khánh vào chung MV Tết của mình.
Hồ Ngọc Hà gom các cây hài đang nổi trên mạng như Huỳnh Lập, BB Trần, Hải Triều, Duy Khánh vào chung MV Tết của mình.

Trở lại với tông màu hồng quen thuộc mà chính chủ nhân ưa chuộng, MV Tết Điều ước của mùa Xuân của Hồ Ngọc Hà với sự góp mặt của các nghệ sĩ hài đang được yêu thích Huỳnh Lập, BB Trần, Hải Triều, Duy Khánh, một lần nữa cho thấy hướng khai thác đề tài hài hước mà cô đang đeo đuổi kể từ MV Vẻ đẹp 4.0 phát hành hồi năm ngoái.

MV Điều ước của mùa Xuân là MV hài hước thứ 2 trong sự nghiệp của Hồ Ngọc Hà, sau MV Vẻ đẹp 4.0.
MV Điều ước của mùa Xuân là MV hài hước thứ 2 trong sự nghiệp của Hồ Ngọc Hà, sau MV Vẻ đẹp 4.0.

Ca khúc mang giai điệu vui tươi, bắt tai, chính vì thế MV được thực hiện với nhiều nội dung vui nhộn, hài hước, mang đậm màu sắc Tết Việt qua những góc máy ấn tượng đẹp mắt tiếp tục được Hồ Ngọc Hà bắt tay thực hiện cùng ê-kip Đinh Hà Uyên Thư và biên kịch Minh Châu.

Hồ Ngọc Hà là ngôi sao hiếm hoi tung sản phẩm âm nhạc Tết ra thị trường năm nay.
Hồ Ngọc Hà là ngôi sao hiếm hoi tung sản phẩm âm nhạc Tết ra thị trường năm nay.

Dù là MV Tết nhưng MV Điều ước của mùa Xuân vẫn được Hồ Ngọc Hà và Gala Nhạc Việt đầu tư hình ảnh chỉn chu, kinh phi lớn cho bối cảnh, diễn viên.

Trung Quân sẽ tiếp tục hot với MV cổ trang đam mỹ?

Cảnh được cho là nóng trong MV cổ trang đam mỹ Canh Ba của ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân.
Cảnh được cho là nóng trong MV cổ trang đam mỹ Canh Ba của ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân.

Không bao lâu với việc ra mắt MV nhuốm màu cổ trang đam mỹ hút view một cách nhanh chóng và gây bất ngờ cho chính chủ nhân, Nguyễn Trần Trung Quân đã tiếp tục tận dụng độ hot này ra mắt MV Canh Ba. Một MV với mức độ hoành tráng cũng như những diễn biến tiếp theo đầy bất ngờ về mối tình ngang trái của hai nhân vật Hoàng Thượng – Bạch Liên. MV tiếp tục khai thác yếu tố đam mỹ vốn rất được ưa chuộng trên phim thời gian qua nhưng chưa được khai thác nhiều trong các MV Việt, mà đam mỹ mang màu sắc cổ trang, kiếm hiệp thì lại càng hiếm, cho thấy sự tự tin khai phá “phân khúc” này của Trung Quân.

Thời gian qua, khai thác yếu tố cổ trang đang là một lối đi khi thực hiện MV của ca sĩ Việt.
Thời gian qua, khai thác yếu tố cổ trang đang là một lối đi khi thực hiện MV của ca sĩ Việt.

Nếu như trong MV Tự tâm, phần âm nhạc có không ít ý kiến trái chiều vì bị “chìm”, chênh lệch so với mức đầu tư ở phần hình ảnh thì sang MV Canh Ba, Nguyễn Trần Trung Quân và ê-kíp của mình đã mang đến một bản phối thời thượng với sự trợ giúp của producer đình đám Triple D. Quân cho biết: “Quân lựa chọn Triple D vì Quân muốn khai phá một không gian âm nhạc khác, Quân muốn làm việc với một tư duy âm nhạc khác, vừa được học hỏi và vừa được khai thác thế mạnh của nhau.”

Những MV như Canh Ba hay dở có tùy thuộc vào cách cảm nhận của công chúng, nhưng trước hết cho thấy sự đầu tư khá hoành tráng vào sản phẩm.
Những MV như Canh Ba hay dở có tùy thuộc vào cách cảm nhận của công chúng, nhưng trước hết cho thấy sự đầu tư khá hoành tráng vào sản phẩm.

Trong MV lần này, những chi tiết mang đậm nét văn hóa Việt Nam một lần nữa được giám đốc sáng tạo Denis Đặng cài cắm nhằm mang lại sự gần gũi cho khán giả. Từ nghi thức tẩm liệm giã gạo, bỏ thứ quý giá nhất vào miệng người chết, cho đến trang phục cưới xẻ 4 tà hay ngọn đèn dầu le lắt lúc nửa đêm đều lần lượt xuất hiện trong MV Canh Ba.

MV ca nhạc được dàn dựng, thực hiện như phim điện ảnh, là một thực tế đầu tư hiện nay của ca sĩ, đặc biệt ca sĩ trẻ.
MV ca nhạc được dàn dựng, thực hiện như phim điện ảnh, là một thực tế đầu tư hiện nay của ca sĩ, đặc biệt ca sĩ trẻ.

Nguyễn Trần Trung Quân chia sẻ thêm: “MV này là mở đầu cho chuỗi những MV điện ảnh của Quân trong tương lai, sẽ là một vũ trụ các MV liên quan và chắc chắn sẽ có những gương mặt mới đầy tiềm năng xuất hiện”.

Bất ngờ ở các MV quảng cáo!

Các sản phẩm mới của Hồ Ngọc Hà, Nguyễn Trần Trung Quân đang phản ánh một thực tế hiện nay ở các MV ca nhạc. Khi mà sản phẩm âm nhạc ca sĩ Việt năm qua chủ yếu thể hiện qua MV, thì việc những MV minh họa nội dung bài hát với nhiều mô tuýp quen thuộc đã nhường chỗ dần cho các sản phẩm âm nhạc, hình ảnh thực hiện bắt mắt hơn, theo một chủ đề hay một vệt nằm trong dự án dài hơi của mỗi người. Sắc màu MV vì thế cũng đẩy các giám đốc sáng tạo, đạo diễn phải liên tục sáng tạo trong thời buổi trông view mà định chất MV. Các MV bây giờ đầu tư tiền tỷ đã là chuyện bình thường. Đến mức nữ nghệ sĩ Xuân Hương khi nhận lời tham gia MV của một ca sĩ trẻ đã không khỏi ngạc nhiên thốt lên rằng máy móc trang thiết bị thực hiện không khác gì làm phim điện ảnh.

Hoàng Yến Chibi với MV chi phí 5 tỷ đồng, đầu tư cao kỷ lục trong làng ca sĩ.
Hoàng Yến Chibi với MV chi phí 5 tỷ đồng, đầu tư cao kỷ lục trong làng ca sĩ.

Trong khi cư dân mạng đang cãi nhau về chuyện ca sĩ – diễn viên trẻ đang nổi Hoàng Yến Chibi làm MV với chi phí lên đến 5 tỷ có xứng tầm hay không, thì có một mảng MV – TVC quảng cáo khác khiến cư dân mạng thừa nhận rằng làm quảng cáo mà có nội dung ý nghĩa, đầu tư chỉn chu, sức sáng tạo và nhiều thông điệp ý nghĩa, thời sự không khác gì những sản phẩm MV thuần không quảng cáo khác.

Cũng là những MV khai thác âm nhạc chủ yếu, như những phim ca nhạc ngắn, nhưng mùa Tết năm nay, các nhãn hàng tung TVC Tết đa dạng sắc màu thể loại nhất so với các năm trước.

Chẳng hạn như từ đề bài Làm sao để tìm ra 2.000 người lao động thành công để trao tặng 2.000 vé máy bay và xe khách?, chiến dịch Về nhà ăn Tết của một nhãn hàng khai thác một cách đơn giản mà dễ thấm: Chúng ta ít khi tự nhận mình thành công vì từ này quá đỗi to lớn, vỗ ngực tự xưng là thiếu khiêm tốn. Nhưng mặt khác, ta lại dễ nhìn nhận thành quả của người khác. Một làn gió mới cho thị trường quảng cáo Tết năm nay đến từ một nhãn bột giặt, khi 3 câu chuyện cổ tích quen thuộc Ăn khế trả vàngCây tre trăm đốt và Sự tích quả dưa hấu tạo nên bản mash up Cây nêu tam lộc với sự lồng ghép rất hài hước. Một nhãn hàng khác thì kết hợp cùng ca sĩ Đức Phúc và nhạc sĩ triệu view Hứa Kim Tuyền, ra mắt vào những ngày cận Tết, có lẽ là MV Tết được giới thiệu sau cùng nhất trong mùa Tết năm này. Thông điệp MV nhắc nhẹ khá nhiều người về nhà ăn Tết mà quên mang về một thứ cần thiết với mình.

Quả là đừng xem thường các MV mùa Tết của nhiều nhãn hàng. Nói không ngoa, nhiều khi còn… hơn đứt các MV nhạt nhòa của ca sĩ!

Sơn Trà

Theo 24hsongxanh.vn

 

Link nguồn: http://24hsongxanh.vn/ho-ngoc-ha-trung-quan-va-bat-ngo-cho-nhung-mv-dang-ke-cuoi-nam/

Cùng chuyên mục