Giải mã sự ăn khách của Chạy đi chờ chi

Chạy đi chờ chi – Running man Việt Nam mùa đầu tiên đã kết thúc với 15 tập phát sóng. Trong tình hình các chương trình truyền hình thực tế giải trí nhan nhản và nhạt, thì Chạy đi chờ chi lần đầu xuất hiện nhưng cũng kịp trở thành một chương trình mới có độ hút bất ngờ.

Phát sóng từ đầu tháng 4/2019, Chạy đi chờ chi – Running man Việt Nam nhanh chóng trở thành chương trình truyền hình thực tế ăn khách. Những cảnh quay với số lượng máy quay được đầu tư lên đến con số hàng trăm quả là gây choáng cho chính cả các nghệ sĩ tham gia. Thậm chí, khâu chuẩn bị cũng được đầu tư từ ánh sáng đến âm thanh nhằm đảm bảo tối đa mọi khoảnh khắc đều được bắt trọn.

Thừa hưởng độ nóng sẵn có từ chương trình gốc ở Hàn Quốc với các ngôi sao quen thuộc của xứ Hàn và cũng rất quen thuộc với khán giả Việt, nên dễ hiểu khi Chạy đi chờ chi tạo được những hiệu ứng tốt ban đầu với khán giả trong nước. Ngoài việc tuân thủ format của phiên bản gốc, nhà sản xuất đã tạo điều kiện để các nghệ sĩ của Việt Nam tham gia chương trình được thể hiện hết cá tính của mình trong các trò chơi. Với sự ủng hộ từ khán giả tận Hàn Quốc, đài truyền hình SBS còn quyết định dành một mục trên kênh YouTube chính thức để đăng tải các tập chương trình Chạy đi chờ chi.

Một đại diện của nhà sản xuất SBS Hàn Quốc chia sẻ: “Mùa đầu tiên của Chạy đi chờ chi đã kết thúc thành công, phần lớn nhờ rất nhiều vào tình yêu của khán giả”. Câu nói này có vẻ như khách sáo ngoại giao, nhưng đúng là khán giả làm nên sự ăn khách của chương trình này. Các nghệ sĩ tham gia đều là những gương mặt đã tham gia rất nhiều chương trình truyền hình thực tế, họ thừa hiểu độ nóng thực của chương trình như thế nào, nên việc nhiệt tình tham gia chơi và cổ động quảng bá chương trình vượt lên những đòi hỏi nghĩa vụ thông thường cũng là điều dễ hiểu. MC Trấn Thành chia sẻ: “Đội ngũ sản xuất, có thể nói là một trong những ê kíp chuyên nghiệp nhất mà tôi từng làm việc cùng. Họ có bề dày kinh nghiệm, nguyên tắc làm việc nghiêm ngặt nhưng cũng rất linh hoạt để đạt hiệu quả cao nhất trong từng tình huống, hiện trường. Chưa bao giờ tôi tham gia chương trình mà lăn xả hết mình đến vậy.”

Cảm ơn khán giả nhiều nhất, có lẽ phải kể đến kênh YouTube chính thức Chạy đi chờ chi – Running man Việt Nam và kênh YouTube HTV Entertainment, khi chỉ sau 15 tuần lên sóng đã có 200 triệu lượt xem và hơn 1,3 triệu tài khoản đăng ký. Song song đó, kênh YouTube chính thức của HTV Entertainment đồng thời phát sóng các tập Chạy đi chờ chi cũng nhanh chóng đạt lượt xem ấn tượng cùng với lượng theo dõi tăng cao, từ hơn 4 triệu đến hơn 5,2 triệu đăng ký. Lượng yêu thích và bình luận, tình cảm dành cho thành viên tham gia chương trình đã chiếm đến 69.81% lượt thảo luận tích cực so với trước thời điểm phát sóng.

Chạy đi chờ chi liên tục giữ vị trí số 1 trên Top trending YouTube ở cả 2 kênh, tổng lượt xem toàn chương trình Chạy đi chờ chi cũng được đánh giá là cao nhất trên kênh YouTube HTV Entertainment, so với các chương trình cùng thời điểm. Theo thống kê từ Social Heat, tính đến thời điểm hiện tại, chương trình này đã thành công chiếm được sự quan tâm của khán giả với lượng tương tác cao nhất trong số các TV show cùng thời điểm, đỉnh điểm là trong tháng 5 vừa qua với 175,280 mentions. Các cuộc thảo luận diễn ra đa số trên các hội nhóm Facebook cũng luôn giữ vị trí dẫn đầu.

Chạy đi chờ chi trở thành một thí dụ khá hiếm hoi trong thời gian này, khi một chương trình truyền hình thực tế mua bản quyền vẫn có thể hot như bản gốc. Nhưng đó cũng là áp lực cho chương trình này những mùa sau. Khi mà, nghệ sĩ Việt không phải ai cũng có thể phù hợp tham gia chương trình này và đủ sức giữ độ hot hết cả mùa thi thố.

Sơn Trà
Theo 24hsongxanh.vn

Cùng chuyên mục