Cùng vì “Hội An nhân tình thuần hậu”

“Chúng tôi đã chủ động mời Trung tâm Văn hóa – thể thao và truyền thanh – truyền hình cử cán bộ đến tuyên truyền, giới thiệu đề án “Hội An nhân tình thuần hậu” cho cán bộ, nhân viên đơn vị. Chúng tôi cũng muốn góp phần lan tỏa những hình ảnh tốt đẹp của Hội An đến du khách” – ông Trần Thái Do, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty TNHH Á Đông Villas, chủ đầu tư Silk Sense Hội An River Resort chia sẻ.

Các giá trị văn hóa truyền thống Hội An sẽ góp phần làm cho hình ảnh Hội An đẹp hơn trong mắt khách.
Các giá trị văn hóa truyền thống Hội An sẽ góp phần làm cho hình ảnh Hội An đẹp hơn trong mắt khách.

Bổ ích

Chị Lê Thị Liền – nhân viên bộ phận lễ tân khách sạn Silk Sense chăm chú lắng nghe nội dung của đề án “Hội An nhân tình thuần hậu” đang được cán bộ Trung tâm Văn hóa – thể thao và truyền thanh – truyền hình TP.Hội An trình bày tại hội trường khách sạn. Thỉnh thoảng chị Liền gật đầu như đồng tình khi nghe báo cáo viên diễn giải về một nội dung nào đó… “Thật ra đề án không phải quá mới lạ vì chúng tôi luôn được lãnh đạo khách sạn quán triệt về những giá trị văn hóa truyền thống Hội An. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên tôi được nghe giới thiệu một cách có hệ thống, gần gũi và dễ hiểu như vậy” – chị Liền nói. Cũng theo chị Liền, vấn đề du khách quan tâm nhất khi lưu trú tại khách sạn chính là thái độ thân thiện của nhân viên, điều này sẽ giúp khách cảm thấy thoải mái và muốn quay lại nhiều lần. “Mỗi người chỉ cần thay đổi nhận thức và cách hành xử thì cuộc sống này sẽ tốt hơn, hình ảnh Hội An sẽ đẹp hơn trong mắt khách đến” – chị Liền chia sẻ.

Giống như chị Liền, mặc dù công việc bận rộn nhưng cán bộ, nhân viên khách sạn Silk Sense sắp xếp để tham dự buổi giới thiệu đề án đông đủ. Bà Hà Thị Diệu Viên – Trưởng phòng Nhân sự khách sạn Silk Sense chia sẻ, sở dĩ chương trình thu hút sự quan tâm của mọi người vì ngay từ khi bước chân vào làm việc tại Silk Sense tất cả nhân viên đơn vị đều được trang bị những kiến thức về cách ứng xử văn hóa dựa trên nền tảng các giá trị truyền thống Việt Nam do đó rất háo hức và thích thú. “Các nội dung trong đề án mà báo cáo viên giới thiệu cũng tương đồng với những gì mà đơn vị hướng cho nhân viên thực hiện thời gian qua nên mọi người đều đồng tình và cảm nhận tốt. Chắc chắn sau buổi giới thiệu này mỗi người sẽ càng ý thức hơn trong giao tiếp với khách, đặc biệt là những ứng xử trong cuộc sống” –  bà Viên nói.

Tín hiệu vui

Ông Trần Thái Do – Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty TNHH Á Đông Villas, chủ đầu tư Silk Sense Hội An River Resort cho biết, ứng xử văn hóa và bảo vệ môi trường luôn là mục tiêu xuyên suốt mà doanh nghiệp quán triệt đến người lao động của đơn vị. Vì vậy, việc chủ động liên hệ đưa đề án  “Hội An nhân tình thuần hậu” về  giới thiệu tại khách sạn là chuyện đáng làm nhằm không chỉ giúp nhân viên của Silk Sense thấm nhuần hơn giá trị văn hóa Hội An mà qua đó giúp lan tỏa những thông điệp của đề án đến du khách.

Với khách sạn Silk Sense, lâu nay việc gìn giữ các giá trị về văn hóa và môi trường không phải là điều xa lạ. Trong cuộc thi vòng chung kết Hoa hậu Đại sứ du lịch thế giới mà đơn vị đăng cai năm 2018, vấn đề môi trường trở thành một trong các hoạt động chủ đạo của khách sạn. Điều đó thể hiện qua việc tổ chức cho các hoa hậu mang túi vải ra Cù Lao Chàm phát cho người dân và du khách nhằm tuyên truyền thông điệp không sử dụng túi ny lon và ý thức về bảo vệ môi trường. “Giữ gìn môi trường sống cũng là giữ gìn văn hóa” – ông Do nói.

Theo ông Võ Phùng – Giám đốc Trung tâm Văn hóa – thể thao và truyền thanh – truyền hình TP.Hội An, việc khách sạn Silk Sense chủ động liên hệ với trung tâm để tổ chức giới thiệu đề án cho cán bộ, nhân viên đơn vị là việc làm đáng trân trọng, thể hiện sự quan tâm của doanh nghiệp đến hình ảnh Hội An. “Đến nay đã có 12 buổi tuyên truyền, giới thiệu đề án đến nhiều đối tượng, tầng lớp nhân dân trên địa bàn TP.Hội An. Đặc biệt sau khi Hiệp hội Du lịch Quảng Nam gửi thông tin đề án đến các đơn vị thành viên và đề nghị vận động cán bộ, nhân viên thực hiện, nhiều doanh nghiệp đã nhiệt tình hưởng ứng như Công ty lữ hành Hội An Express đã đưa 9 nội dung vận động vào tập gấp của đơn vị; hay mới đây Công ty Duy Nhất Đông Dương đã tài trợ và thực hiện clip hình ảnh sinh động nhằm hỗ trợ tuyên truyền đề án… Điều đó chứng tỏ tính thiết thực của để án đối với cộng đồng doanh nghiệp, đây là tín hiệu vui nhằm xây dựng hình ảnh Hội An đẹp hơn trong mắt du khách” – ông Phùng nhìn nhận.

Khánh Linh

Theo báo Quảng Nam

Cùng chuyên mục