Còn ai sẽ qua mặt được Sơn Tùng về… lượt view?

Chỉ xuất hiện 2 ngày mà thông tin về MV mới nhất của Sơn Tùng liên tục khiến người ta chóng mặt về những con số.

Dù đã được dự báo trước đó về chuyện lượt view, MV Hãy trao cho anh liên tục xô ngã nhiều kỷ lục từ những sản phẩm của chính Sơn Tùng trước đó. Vậy những con số từ Tùng của ngày hôm nay là gì?

Những con số chóng mặt

Tính đến chiều tối ngày 3/7, tức khoảng sau hơn 40 tiếng ra mắt, MV Hãy trao cho anh của Sơn Tùng M-TP đã có hơn… 34 triệu lượt xem! MV Hãy trao cho anh không những đã phá vỡ mọi kỉ lục ở thị trường nội địa mà còn xâm lấn vào địa hạt của nhiều quốc gia có nền âm nhạc phát triển. Hãy trao cho anh vươn lên top 1 trending Youtube Hàn Quốc, lần đầu tiên Việt Nam có ca sĩ đạt thành tích này. Thị trường âm nhạc xứ sở Kim Chi vốn nổi tiếng không “dễ xơi”, đến nhiều nhóm nhạc Kpop vẫn chưa thể đạt được thành tích no.1 trending trên Youtube của đất nước này.

Ngoài Hàn Quốc, Sơn Tùng M-TP cũng lọt vào top trending 9 quốc gia và vùng lãnh thổ khác. Sau 24 giờ, MV mới của Sơn Tùng đứng no.1 tại Việt Nam, top 2 trending Australia, top 3 trending tại Canada, top 4 trending tại Đài Loan, top 8 trending tại Mỹ, top 8 trending Đức, top 9 tại Singapore, top 17 trending ở Anh và cuối cùng là đứng thứ 44 ở Czech (cập nhật đến 20h ngày 2/7). Hãy trao cho anh cũng trở thành MV Vpop có lượt view cao nhất trong 24h đầu, với 26 triệu lượt view, vượt qua kỉ lục cũ của chính Sơn Tùng là MV Chạy ngay đi với 22 triệu views. Xét trong khu vực châu Á, cột mốc 26 triệu views này giúp Sơn Tùng M-TP trở thành nghệ sĩ solo sở hữu MV có lượt xem sau 24h đầu đứng thứ 2. Thành tích này chỉ đứng sau hit Gentllemen của PSY (36 triệu views). Riêng tại YouTube Việt Nam, Hãy trao cho anh chỉ mất 6 tiếng để vươn đến top 1 trending.

Mùa MV và sự đầu tư của “ông hoàng nhạc Việt”

Cũng cần phải nói thêm, thời điểm cuối tháng 6 đầu tháng 7 là mùa MV dập dìu. Nhiều ca sĩ chọn thời điểm này để tung ra MV với nhiều kỳ vọng. Ngoài Sơn Tùng, còn có ngôi sao Đàm Vĩnh Hưng, Hương Giang idol, Trọng Hiếu Idol… và một số ca sĩ trẻ khác. Tuy nhiên, tất cả các thông tin đều chìm khuất khi cơn bão Hãy trao cho anh xuất hiện.

Dù đó là “ông hoàng nhạc Việt” Đàm Vĩnh Hưng đi chăng nữa.
Dù đó là “ông hoàng nhạc Việt” Đàm Vĩnh Hưng đi chăng nữa.

Tưởng cũng nên nhắc đến một sản phẩm mới nhất mà Đàm Vĩnh Hưng rất tâm đắc. Một MV dưới hình thức phim ngắn có độ dài 12 phút để qua đó giới thiệu ca khúc mới Đàn ông khóc bằng tim mà anh đã đầu tư rất nhiều tiền của công sức thực hiện. Cũng như các MV trước đây, Đàn ông khóc bằng tim được Đàm Vĩnh Hưng không tiếc chi phí đầu tư cả về phần nghe lẫn phần nhìn. Mr Đàm cất công mời cả đạo diễn võ thuật để dàn dựng cho bộ phim ngắn có màu sắc xã hội đen như những bộ phim nổi tiếng của đài TVB từng khiến cả châu Á say mê những thập kỉ trước. Những cảnh quay hành động, đánh nhau, Đàm Vĩnh Hưng đều đích thân đóng để mang đến sự chân thật nhất cho Đàn ông khóc bằng tim. Đàm Vĩnh Hưng cùng cả đoàn phim làm việc từ 8 giờ sáng đến 4 giờ sáng hôm sau chỉ để quay và chọn ra một cảnh đánh nhau đẹp nhất kéo dài 1-2 phút trong MV này.

Sở dĩ phải kể lể khá cụ thể sự đầu tư của Đàm Vĩnh Hưng cho sản phẩm âm nhạc của mình như thế, cho thấy anh rất kỳ vọng vào MV của mình. Tuy nhiên, với chỉ hơn 622.100 lượt view sau 3 ngày ra mắt, MV Đàn ông khóc bằng tim này có thành tích hết sức khiêm tốn khi cơn bão mang tên Hãy trao cho anh của đàn em Sơn Tùng xuất hiện, chỉ sau một ngày. Dù dĩ nhiên, lượt view không hẳn là thước đo thực tế cho giá trị của một ngôi sao.

Đường đua lượt view chỉ một kẻ thống trị

Hãy trao cho anh là sáng tác của Sơn Tùng M-TP, được producer Onionn (người thực hiện 2 phiên bản của Chạy ngay đi cũng của Sơn Tùng) đảm nhận vai trò sản xuất phối khí. Bài hát này thuộc dòng nhạc Latinh, pha trộn một chút Hiphop thời thượng. Đây là dự án âm nhạc mang tầm cỡ quốc tế của Sơn Tùng. Lần đầu tiên trong lịch sử Vpop, một ca sĩ mời được cả hai tên tuổi lớn từ Âu Mỹ là huyền thoại rap Snoop Dogg và nữ ca sĩ/người mẫu Madison Beer tham gia vào dự án âm nhạc của mình. Hẳn nhiên, lượt view vì thế sẽ được cộng hưởng từ fans của hai nghệ sĩ quốc tế có tiếng này.

Dù mới bước vào tháng thứ 2 của mùa Hè, nhưng đã có thể khẳng định là cả mùa Hè này sẽ không có ca sĩ Việt nào xô ngã được kỷ lục của Sơn Tùng, thậm chí là cả năm 2019 này. Cũng cần lưu ý, fans chủ yếu của Sơn Tùng đều còn đi học, và nay đang là mùa nghỉ hè, mùa thuận tiện nhất để các sky thể hiện sự yêu mến dành cho sếp Tùng.

Nếu xét sự “trung thành”, đặc biệt là năng lực cày view, thì rõ ràng là fans của Sơn Tùng không ai bì được trong làng giải trí Việt, cho dù đó là ông hoàng nhạc Việt Đàm Vĩnh Hưng, ngôi sao trẻ Noo Phước Thịnh hay nữ ca sĩ cao giá nhất của thị trường như Mỹ Tâm!

Sơn Trà
Theo 24hsongxanh.vn

Cùng chuyên mục