Khi Đà Nẵng “chơi lớn” một phen

Khi Trung tâm xúc tiến Du lịch của Đà Nẵng ký hợp tác quảng bá du lịch với Global Book Corporation – đại diện truyền thông chính thức của kênh truyền hình quốc tế BBC, Đà Nẵng trở thành địa phương duy nhất trên cả nước chịu chơi bỏ tiền ra để quảng bá du lịch trong thời dịch Covid-19 này.

Đây là sự kiện truyền thông lớn, không chỉ gây chú ý với ngành du lịch, đặc biệt khi mà hầu như người dân các nước đều “du lịch online tại nhà”.

da nang choi lon
Đà Nẵng đang triển khai chiến dịch “Danang Thank You” với các chương trình ưu đãi về giá vé, lưu trú cùng nhiều dịch vụ khác, kéo dài từ nay đến cuối năm 2020.

BBC World News là kênh thời sự có kinh nghiệm quảng bá du lịch cho nhiều quốc gia và tổ chức trên thế giới. Các quốc gia có tiềm năng du lịch hàng đầu như Úc, Malaysia, Singapore, Thái Lan, Tây Ban Nha, Ai Cập, Hy Lạp, Ấn Độ… cũng đã từng quảng bá du lịch trên kênh truyền hình này.

Với thỏa thuận này, video quảng bá du lịch Đà Nẵng có độ dài 30 giây sẽ được phát hằng ngày trên kênh truyền hình BBC ở khu vực châu Á- Thái Bình Dương, liên tục trong tháng 6 với tổng cộng 98 lần, trong các khung giờ cao điểm. Nội dung chủ yếu sẽ tập trung vào hình ảnh thành phố năng động, con người Đà Nẵng thân thiện, hiếu khách cùng văn hóa phong phú, ẩm thực đặc sắc, an ninh xã hội ổn định và an toàn.

da nang chiu choi
Du khách đang tham quan di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn.

Ngoài ra, để kích cầu nội địa, Đà Nẵng đã triển khai chiến dịch “Danang Thank You” với các chương trình ưu đãi về giá vé, lưu trú cùng nhiều dịch vụ khác, kéo dài từ nay đến cuối năm 2020.

Trước kia, đã không ít lần Đà Nẵng được các kênh truyền hình, báo chí lớn của quốc tế ca ngợi và chọn là điểm đến hấp dẫn không thể bỏ qua. Việc một địa phương hay một chương trình du lịch xuất hiện trên truyền thông nước ngoài không còn xa lạ nữa. Nhưng lần này là Đà Nẵng chủ động đón đầu kích cầu, chịu tốn phí khá nhiều để được lên truyền thông quốc tế. (Chi phí cho đợt quảng bá không được tiết lộ, nhưng chắc chắn là không hề ít). Chuyện này không chỉ Đà Nẵng hưởng lợi mà cả con đường di sản miền Trung, những điểm đến lân cận luôn gắn bó mật thiết với các tour về Đà Nẵng như Mỹ Sơn, Hội An, Huế… đều cùng “hưởng lây”.

Động thái của Đà Nẵng không chỉ cho thấy sự “chịu chơi” của thành phố biển này, mà còn là sự chủ động, nỗ lực từ địa phương trong việc quảng bá hình ảnh và xúc tiến du lịch ra thế giới. Điều này càng có ý nghĩa hơn khi Việt Nam đang tích cực truyền thông về một “điểm đến an toàn” sau khi đã kiểm soát tốt dịch Covid-19. Nhiều đường bay quốc tế của hãng hàng không quốc gia Việt Nam sẽ được mở lại từ 1/7/2020.

da nang chiu choi
Du khách đã và đang đi du lịch nội địa nhiều hơn thông qua các chương trình khuyến mãi, gói kích cầu về du lịch.
da nang chiu choi
Hướng dẫn viên đang cho khách chơi trò chơi tập thể ở biển Phan Thiết.

Trong một diễn biến khác, đại diện một công ty du lịch cho biết công ty mình đặt phòng khách sạn ở một số nơi đã gặp tình trạng đầy phòng vì đã có một số đơn vị lữ hành lớn đặt trước cả rồi. Theo ghi nhận từ Lữ hành Saigontourist, sau khi tung ra các gói sản phẩm du lịch kích cầu, đã có 2.093 lượt khách lẻ đặt mua các tour khởi hành trên cả nước trong tháng 6 này. Dự kiến, cũng trong tháng 6, Lữ hành Saigontourist sẽ có trên 15.000 khách tham gia đi tour trên cả nước, trong đó lượng khách đoàn tham quan, hội thảo, teambuilding chiếm đến 13.000 khách.

Điều này phản ánh một thực tế, nhu cầu teambuilding đang rất nhiều từ các công ty, khi du lịch nước ngoài chưa triển khai lại thì người ta dồn hết vào du lịch trong nước. Thậm chí, một người làm du lịch lâu năm còn khuyên rằng nên tranh thủ đi du lịch trong tháng 6 này, vì tháng 7 có thể giá cả dịch vụ tăng 20%.

Mùa Hè này, có lẽ đã có tín hiệu lạc quan hơn, từ du lịch?

Sơn Trà

Theo 24hsongxanh.vn

Link nguồn: https://24hsongxanh.vn/khi-da-nang-choi-lon-mot-phen/

Cùng chuyên mục